Categories
ประกาศ

ปิดการให้บริการ “งานด้านทะเบียน และใบอนุญาตขับรถ ของสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 (จตุจักร)”

ตั้งแต่วันที่ 2 – 15 กรกฎาคม 2564 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ปิดการให้บริการ “งานด้านทะเบียน และใบอนุญาตขับรถ ของสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 (จตุจักร)” ตั้งแต่วันที่ 2 – 15 กรกฎาคม 2564

ประกาศปิดสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 (จตุจักร) ด้านใบอนุญาตขับรถและผู้ประจำรถ เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 2-15 กรกฎาคม 2564 เป็นเวลา 14 วัน และจะเปิดบริการตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป

ในสถานการณ์ที่เกิดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 19 (Covid-19) และ กทม. เป็นพื้นที่เสี่ยงสูงสุด จึงของดการออกใบอนุญาตขับรถฯ ใหม่ ที่ต้องใช้เวลาในการอบรมในสำนักงาน ไปก่อน และจะเปิดให้บริการจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ผู้ที่จองคิวในวันที่ปิด 14 วัน ได้แก่วันที่ 2-15 กรกฎาคม 2564 ไว้แล้ว สามารถจองคิวใหม่ ผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue หรือจองผ่านเว็บไซต์ https://gecc.dlt.go.th ของกรมการขนส่งทางบก ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2564

(หมายเหตุ : ผู้ที่จองคิวล่วงหน้าไว้ก่อนยังใช้คิวเดิมเพื่อเข้ามาดำเนินการตามวันและเวลาที่ได้จองไว้ต่อไป)

(ผู้ที่จองคิวไว้ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป  ยังใช้คิวเดิมเพื่อเข้ามาดำเนินการตามวันและเวลาที่ได้จองไว้ต่อไป)

————————————————————–

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของส่วนทะเบียนรถยนต์ และส่วนใบอนุญาตขับรถ สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 5 (จตุจักร)

กรมการขนส่งทางบกมีความห่วงใยต่อสถานการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่มาติดต่อราชการและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน จึงมีความจำเป็นต้อง “ปิดการให้บริการงานด้านทะเบียน และใบอนุญาตขับรถ ของสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5” ตั้งแต่วันที่ 2 – 15 กรกฎาคม 2564 รวมเวลา 14 วัน เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อบริเวณสถานที่ปฏิบัติงาน พร้อมให้เจ้าหน้าที่กักตัวและปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยจะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติในวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป กรมการขนส่งทางบกขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นจากกรณีดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง

กรณีประชาชนที่มีความจำเป็นต้องติดต่องานด้านทะเบียน และใบอนุญาตขับรถ สามารถติดต่อขอดำเนินการได้ ณ สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 (บางขุนเทียน) พื้นที่ 2 (ตลิ่งชัน) พื้นที่ 3 (สุมขุมวิท) และพื้นที่ 4 (มีนบุรี) ในวันทำการปกติ โดยขอความร่วมมือเฉพาะการดำเนินการที่มีความจำเป็นเร่งด่วนเท่านั้น เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของโควิด-19

นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบกได้ปรับการให้บริการ ณ ที่ทำการสำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดยเน้นมาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด และให้ลดความเสี่ยงของประชาชน โดยแนะนำให้ใช้บริการออนไลน์ซึ่งกรมการขนส่งทางบกได้เตรียมรองรับไว้ เช่น การชำระภาษีรถประจำปีออนไลน์ ของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 ทุกอายุการใช้งาน ผ่านเว็บไซต์ https://eservice.dlt.go.th หรือผ่านแอปพลิเคชัน DLT Vehicle Tax การอบรมออนไลน์ผ่านระบบ e-Learning สำหรับผู้ที่ต้องต่ออายุใบอนุญาตขับรถ ผ่านเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com

———————————-

เอกสารดาวโหลด