Categories
ประกาศ

งดบริการด้านใบอนุญาตขับรถและผู้ประจำรถ เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป

โดยที่สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อโควิด – 19 ที่มีการกลายพันธุ์เป็นหลายสายพันธุ์ยังคงทวีความรุนแรงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนเสี่ยงที่จะเกิดภาวะวิกฤติด้านสาธารณสุข โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและ…

งดบริการด้านใบอนุญาตขับรถและผู้ประจำรถ เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

โดยที่สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อโควิด – 19 ที่มีการกลายพันธุ์เป็นหลายสายพันธุ์ยังคงทวีความรุนแรงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนเสี่ยงที่จะเกิดภาวะวิกฤติด้านสาธารณสุข โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

รัฐบาลได้ยกระดับความเข้มข้นของมาตรการและบังคับใช้อย่างจริงจังเพิ่มเติมขึ้น เพื่อเร่งแก้ไขและบรรเทาสถานการณ์ฉุกเฉินให้คลี่คลายลงโดยเร็วที่สุด โดยยังคงมาตรการห้ามออกนอกเคหะสถาน การลดและจำกัดการเคลื่อนย้ายการเดินทาง รวมทั้งกำหนดให้ส่วนราชการที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้งขั้นสูงสุดเต็มจำนวน มุ่งเน้นการปฏิบัติงานโดยวิธีอิเล็กทรอนิกส์มากที่สุด

ดังนั้น เพื่อให้การปฏิบัติราชการของกรมการขนส่งทางบกสอดคล้องกับสถานการณ์ดังกล่าว

จึงของดบริการด้านใบอนุญาตขับรถและผู้ประจำรถ เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ผู้ที่จองคิวไว้แล้ว ท่านยังคงมีสิทธิในคิวเดิม โดยท่านมีรับสิทธิจองคิวใหม่ได้ก่อน ซึ่งกรมการขนส่งทางบกอยู่ระหว่างการประมวลข้อมูลบริหารจัดการระบบการจองคิว หากดำเนินการเรียบร้อยแล้ว จะแจ้งวันและเวลาเพื่อรับสิทธิจองคิวใหม่ให้ทราบต่อไป

————————————–

ติดต่อสอบถาม โทร. 02-271-8888
ใบขับขี่ทำใหม่, ต่ออายุ รถยนต์/จยย. ส่วนบุคคล — ต่อ 4201, 4202
ใบขับขี่ ท./บ. 1-4 — ต่อ 4107
ใบขับขี่สาธารณะ — ต่อ 4205
ห้องอบรม, ห้องสอบข้อเขียน — ต่อ 4302

————————————–

เอกสารดาวโหลด